artist : https://www.facebook.com/aj.thanika
"goodadministration" ได้ลองถอดบทเรียน อภิมหาการขายทุเรียนบรรลือโลกของ "แจ็คหม่า" ออกมาแล้ว พบว่า มี "ตัวเลข" และ "คีเวิร์ด" ที่สำคัญ ที่น่าสนใจ เผื่อนักบริหารธุรกิจทั้งหลาย อาจจะนำไปใช้ประโชน์ได้ดังนี้
- กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับ Tmall.com ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป
- ขายข้าวไทย-ทุเรียน และผลไม้ บนเว็บไซต์ Tmall.com
- เว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในจีน
- เข้าถึงผู้บริโภคกว่า 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ
- Thai Rice Flagship Store
- ช่วยให้ผลไม้ไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น
- Alibaba Business School และกระทรวงอุตสาหกรรม ในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เข้าถึงการค้าผ่านช่องทาง e-Commerce
- ผู้ที่จะนำสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ที่ไปจำหน่ายในเว็บไซต์ของ Tmall.com นั้น ต้อง
1 เป็นผู้ประกอบการที่ขายข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวอยู่แล้ว
2 เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาลไทย
หวังว่าจะเป็นประโยชน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น