บล็อกเกี่ยวกับการบริหารงานและการบริหารธุรกิจ
วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556
การสร้างทีมองค์กรยุคใหม่ Part1 Key Success of Team Building I
ความสำเร็จของกสิกรลิสซิ่ง
....ใช้วิธีการตั้งเป้าหมายใหญ่ขององค์กร แล้วกระจาย(Cascade)เป้าหมายลงไปเป็น เป้าหมายสายงาน เป้าหมายแผนก....จนถึงเป้าหมายบุคคล.... ซึ่งเป็นวิธีการกระจายเป้าหมายของบริษัทในเครือกสิกรไทย
....เทคนิคที่ใช้คือ การให้ความสำคัญกับคน ตั้งแต่กระบวนการสรรหา โดยเฉพาะทีม Leader ซึ่งเป็น Key Person สำคัญ การมอบหมายงาน การให้ค่าตอบแทน บันไดความก้าวหน้า
....ขั้นตอนการตั้งบริษัทคือ เริ่มจากตัวเองคนเดียวที่ต้องชัดเจนในภารกิจ จากนั้น สรรหาทีม Leader ซึ่งเป็น Key Person สำคัญ แล้วจึงช่วยกันวางระบบต่างๆ จนถึงวันนี้ที่มีความสำเร็จ
....ในส่วนตัวของผู้บริหารเองก็ได้รับการพัฒนาตั้งแต่เรียนจบ ได้รับการพัฒนาแบบ on the job training ติดตามนาย ได้รับการ Coaching ทำให้ได้เรียนรู้งานโดยตรงจากผู้บริหารระดับสูง จึงตั้งใจทำงานและเรียนรู้งานให้มากที่สุด
....ผู้บริหารห้ามพูดเรื่องการเมือง เพราะ จะทำให้ลูกค้าสับสนว่าเป็นความเห็นส่วนตัว หรือ ความเห็นขององค์กร
....ในฐานะแม่ทัพ หรือ ผู้นำองค์กร ต้องบอกเป้าหมายให้ทีมงานรับทราบ และแสดงความมั่นใจและเป็นไปได้ พร้อมเหตุผลที่สนับสนุนยืนยันความเป็นไปได้ของเป้าหมายนั้น
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น