วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ค้าขายต้องมีทุน ep4


ค้าขายต้องมีทุน
EP4
หลังจากระดมทุนจากเพื่อนๆได้ทุนมาก้อนนึงแล้ว ผมเริ่มปรับพื้นที่ วางผังบริเวณ เริ่มเทพื้นด้านหน้า ทำทางเข้าออก อันนี้เหนื่อย เชื่อมทางนี่เรื่องใหญ่ ค่าใช้จ่ายเยอะ รู้กันนะครับว่าค่าอะไร$$$งบที่มีน้อยอยู่แล้วหดไปมากโข เพราะค่าเชื่อมทางนี่แหล่ะ


วันแรกเทพื้นด้านหน้า กว้าง 40 เมตร ลึก 10 เมตร หนาแค่ 10 cm หมดไป เกือบแสน เหลือทุนอีกไม่เยอะ เลยต้องหยุดใว้ก่อน ให้ลูกน้องพม่า ตั้งเต๊นท์ เตรียมเปิดขายเฟอร์นิเจอร์หาค่าใช้จ่าย อีกด้านนึง เพื่อนให้ตู้คอนเทนเนอน์มา ก็เอามาวางเตรียมทำออฟฟิศ สำนักงาน ติดต่อ เช่าพื้นที่ จะได้มีห้องเย็นๆให้ลูกค้านั่งบ้าง เวลาฝนตกจะได้มีที่หลบฝนด้วย 


วันที่เพื่อนให้รถเฮี้ยบ(รถติดเครน)มาส่งตู้คอนเทนเนอร์ พื้นที่เทคอนกรีตใว้ ทรุดตัวตามรอยล้อรถเนื่องจากน้ำหนักเยอะ ตายล่ะรถเฮี้ยบติดหล่ม ออกไม่ได้อีก ต้องหารถมาดึงออก ให้เพื่อนที่เป็นวิศวโยธามาดูให้ มาดูให้หน่อยวะ คอนกรีตเทแล้วตั้ง 5 วันไหงมันทรุดได้ ปูนเสี่อมสภาพรึเปล่า พาลหาเรื่องแพล้นท์ปูนเข้าไปนั่น เพื่อนมาดูบอก ก็มึงใช้ไวน์เมทแค่ 4 มิลเทหนาแค่10เซ็น พื้นก็ดินเหนียว มันจะรับน้ำหนักได้งัย เหล็กต้องใช้ข้ออ้อย แล้วใช้ไวน์เมทวาง มันถึงจะรับน้ำหนักได้ หรือไม่มึงก็ต้องเทให้มันหนากว่านี้อีกเท่านึง แค่นี้งบตูก็จะหมดแล้ว จะเอาเงินที่ใหนมาเท พื้นที่ๆจะต้องเททั้งหมดตั้งเกือบ 4,000 ตารางเมตร 

เครียดโว้ยๆๆๆ เพื่อนบอกก็มีปูนถูกแนะนำเดี๋ยวกูให้เค้าติดต่อมึง มึงสั่งมาคิวเท่าไหร่ กูหาให้มึงได้คิวละ 300 โอ้ว!!!แม่จ้าวนี่มันปูนรึดินปลูกต้นไม้ วันต่อมาผมก็ได้ปูนถูกๆคุณภาพดี มาเทพื้น ที่เดิมที่ทรุดหนาเพิ่มอีก 10 cm ใช้ทุนแค่ สามหมื่นกว่าบาท อันนี้อยากทราบต้องหลังไมล์อย่างเดียวเลยเขียนไม่ได้ 55555

ในระหว่างที่รอเพื่อนติดต่อโรงงานเฟอร์เพื่อขอซื้อเฟอร์ไม่ผ่านQCมาขาย ผมก็ออกแบบออฟฟิศ ที่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาทำ เจาะ ตัด กรุ ต่อเติม ใส่หลังคา ใช้เวลา สี่ห้าวันก็เรียบร้อย ได้บานหน้าต่างบานประตูมือสองจากเพื่อนๆที่รับเหมารื้อถอนให้มา ก็เอามาทำสีใหม่ ให้มันดูเหมือนใหม่ จะเรียกว่าย้อมแมวก็ได้ 5555


ใช้เวลา 5-6 วันก็เสร็จ หาต้นไม้กระถางมาวาง ๆให้มันดูดี เออ!!ก็สวยดีนี่หว่า ฝีมือการออกแบบของสถาปนิกระดับโลกเลยนะเนี่ย5555
นั่งชมฝีมือการออกแบบของตัวเองด้วยความหลงตัวเองแบบไม่รู้ตัวได้สักพัก ก็ถึงเวลากลับบ้าน 


ขับรถกลับออกมาได้สักพัก "ถ้าเก่ๆรีกกะมาด่วงมีเรื่องแระมาด่วงๆ" (เถ้าแก่ๆรีบกลับมาด่วนมีเรื่องแล้ว)ลูกน้องพม่าโทรมาตาม มีเรื่องไรวะถามก็ไม่บอก ในใจคิดว่ามีเรื่องเดียวไม่ตำรวจ ก็ ต.ม. แต่ไม่ได้ห่วง เพราะ ทำบัตรทำอะไรให้ถูกต้องหมดแล้ว ขอบ่นนิดนึงเหอะเรื่องนี้ ใครไม่เจอกะตัวเองจะไม่รู้ คนที่ใช้แรงงานต่างด้าวนี่ปวดหัวกันทุกคน สมมุติที่ตั้งของร้านผมอยู่สวนหลวง ผมจะใช้ให้ไปช่วยทำงานแถวลาดกระบังนี่ เจอตำรวจตรวจหรือแรงงานตรวจนี่ถือว่าทำงานข้ามเขต มีค่าปรับค่าดำเนินคดี ฯลฯ 

ก็จะให้มันอยู่แต่ในร้านจะไม่ให้มันออกไปเห็นเดือนเห็นตะวันบ้างเลยรึงัย พบรักที่สวนหลวง ร9 แต่สาวเจ้า อยู่สมุทรสาคร จะไปหากันมั่งไม่ได้เลยรึงัย ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ วันใหนที่ผมมีอำนาจละก็ น่าดู 555555

ผมกลับไปถึงที่ร้าน มีรถจอดอยู่ที่ซอยข้างๆ มีคนยืนอยู่ที่ออฟฟิศสร้างใหม่ของผม ผมยกมือใหว้ สวัสดี ลูกค้ารับใหว้ แล้วถามว่า หลังนี้เท่าไหร่ ผมอึ้งไปชั่วขณะ ขนลุกวืบ นี่ฝีมือระดับโลกของผม เข้าตากรรมการแล้วรึ สมองแล่นปรื้ดดดดด คำนวนเป็นตัวเลข 150,000.-ครับ ลูกค้าบอกว่า ผมไม่ต่อนะ แต่ขอส่งฟรีได้มั้ยใกล้ๆ ผมรีบบอก"ได้ครับ" ทั้งๆที่ยังไม่รู้เลยว่าเขาจะให้ส่งที่ใหน ลูกค้าบอก ผมมัดจำให้ 50,000.-พรุ่งนี้ส่งของแล้วเก็บส่วนที่เหลือที่หน้างานนะ รีบให้ผมหน่อยวันมะรืนผมต้องใช้งานแล้ว


ลูกค้ากลับไปแล้วผมยิ้มไม่หุบ กูมีทุนทำถนนแล้วโว้ย สุโค้ยสุโค้ย(ภาษาญี่ปุ่น) ควักเงินแบ้งค์พันให้คนงานพม่า คู่ละใบ เอาไปกินหนมไป ลูกน้องพม่ายิ้มแกร้มปริ มิวายถามผมว่า "ไม่กิงขะโน๋ได้มั้ย หยักกิงเบีย (ไม่กินขนมได้มั้ยอยากกินเบียร์)" เออมึงจะกินอะไรก็กิน วันหลังมีลูกค้ามารีบโทรบอกไวๆนะ


ผมขึ้นรถหยิบกระเป๋าตังก์หาตั๋วจำนำ ยังไม่เย็นมากร้านทองน่าจะยังไม่ปิด แวะ ไถ่ทอง ซื้อขนมติดไม้ติดมือไปให้ลูก กลับถึงบ้านเข้าห้องพระ นิมนต์หลวงพ่อเงินวัดยางคลานใส่สร้อยคอ ถือไปให้ภรรยาๆยิ้มซะตาหยี หอมแก้มแล้วบอกว่า "คืนนี้จัดให้นะ"อะจึ๋ยๆๆ รีบอาบน้ำโว้ยยย


เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังครับ ว่าวันรุ่งขึ้นจะเป็นอย่างไรต่อไป โหด มันส์ ฮา ขึ้นเรื่อยๆครับ


โดย ควายเตือนคน

อ่านต่อ ค้าขายต้องมีทุน ep5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น